วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Saiunkoku Monogatari [Online]

บุปผาคู่บัลลังค์

เสียงกระซิบจากเรา: โดยส่วนตัวคิดว่านี่ก็เป็นอีกเรื่องที่สนุกมากๆ เลยค่ะ เกี่ยวกับคุณหนูตกยากกับฮ่องเต้ที่ไม่ยอมทำงาน น่ารักสดใสกุ๊กกิ๊กดีค่ะ (แอบจับจิ้น Y กันไปแล้ว โดยเฉพาะตอนๆ นึงที่ฮ่องเต้วิ่งไปซบ... >///< ติดตามกันเถอะจ้า)


เริ่มด้วยภาพ 4 หนุ่ม ><



          Saiunkoku Monogatari แปลได้ว่า "เรื่องราวของอาณาจักรไซอุน" ซึ่งไซอุนนี้จะแปลว่าเมฆสีรุ้งหรือเมฆหลายสีก้อได้ที่มาของอาณาจักรนี้ก้อคือ สมัยก่อนดินแดนแห่งนี้ร้อนระอุด้วยไฟสงครามกับปีศาจ แต่แล้วก้อมีบุรุษผู้หนึ่งนาม So Gen (โซเก็น) อาจหาญเข้าสู้กับปีศาจเหล่านั้นด้วยความร่วมมือจาก  นักปราชญ์แปคนโซเก็นสามารถปราบปีศาจลงได้ และก่อตั้งประเทศขึ้นมาใหม่เป็น "อาณาจักรไซอุน" นั่นเองหลังการตายของโซเก็น เล่าลือกันว่าหลังจากนั้นนักปราชญ์แห่งสีทั้ง 8 ก้อหายตัวไป และแอบแฝงตัวอยู่ท่ามกลางผู้คนในอาณาจักรไซอุนเรื่อยมา


          อาณาจักรไซอุนนี้ได้แบ่งเขตการปกครองออกเป็น 8 เขต และปกครองโดย 8 ตระกูลหลักอันได้แก่ ตระกุล Ran (ฟ้า), Kou (แดง), Heki (เขียว), Ko/Ki (เหลือง) ออกเสียงโคเหมือนกัน แต่เขียนคนละแบบ, Haku (ขาว), Koku (ดำ), Sa (น้ำตาล), Shi (ม่วง) ซึ่งตระกุล Shi ถือว่ามีอำนาจสูงสุด คือตระกุลของจักรพรรดินั่นเอง และ Ran กับ Kou เป็นสองตระกุลที่มีอำนาจรองลงมา (ใช้หลักว่า สีฟ้ากะแดง รวมกันเป็นสีม่วง)


          โคชูเร สาวน้อยผู้เติบโตขึ้นมาในตระกูลโคซึ่งเป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงใน "ประเทศไซอุน" ทั้งที่ควรจะเป็นคุณหนูที่อยู่อย่างสุขสบาย แต่กลับต้องดิ้นรนหางานพิเศษทำอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน เพราะฐานะการเงินของทางบ้านง่อนแง่นเต็มทน!!แต่แล้ว ก็มีงานที่เสนอเงินให้ถึง 500 ตำลึง!! ด้วยการให้ชูเรสอนให้ "ฮ่องเต้ หนุ่มที่ไม่เอาไหน" ปรับปรุงตัว ชูเรรีบตอบตกลงทันที แต่เมื่อรู้ว่าต้องเข้าไปในวังหลังในฐานะพระสนม... ชูเรจะทำอย่างไร จักรพรรดิจะเปลี่ยนได้รึไม่ โปรดติดตาม...




จะดูการตูนก็คลิ๊กลิ้งค์เลยจ้า
SS1 
ซับไทย   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13
ซับภาษาอังกฤษ  14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28  29  
ขอบคุณผู้อัพ น่ารักจัง...งิ, Hachichan, Kiss-in-the-dark มากๆค่ะ

SS2
Season 2 Here!!! มี 39 ตอน เป็นซับอังกฤษทั้งหมดค่ะ

ตอนที่ 15 ในภาค 2 นี่อาจจะ งงๆ กันหน่อยนะคะ เหมือนตัดตอนมาผิด(รึเปล่านะ???) เอาของภาค 1 มาออกคั่นหน่อยนึง ตอนใกล้จบตอน แนะนำให้หาดูเว็บอื่นค่ะ แต่ว่าถ้าจะดูเลยก็ได้ค่ะ ถ้าไม่ถือ


ตอนที่ 18 เราดูไม่ได้ ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนกันมั้ย ถ้าดูไม่ได้โปรดหาใหม่กันเองค่ะ เพราะเจอลิ้งค์แล้ว แต่ก็เป็นแบบขาดๆ หายๆ ตัดๆ มั่วๆ ซ้ำๆ ลองดูที่นี่


ตอนที่ 20 เราดูไม่ได้ ลองมาดูที่นี่

ตัวละครหลัก
Kou Shuurei (โค ชูเร) 
ชูเร  สาวน้อยอายุ 17 ปี ถ้านับตามสายเลือดแล้วเธอเป็นเจ้าหญิงตระกุลโค แต่ถึงยังงั้นฐานะบ้านเธอยากจน พ่อของชูเรทำงานเป็นบรรณารักษ์ในวัง เงินเดือนก้อน้อยมาก ชูเรเลยต้องตระเวนรับจ็อบ หางานทำตลอดเวลา เมื่อเสนาโชวเสนอคำจ้าง 500 ตำลึงทองมาให้ เธอเลยตอบรับโดนไม่ลังเลเลยทันที ชูเรมีความฝันตั้งแต่เด็กว่าจะสอบจอหงวน แล้วทำงานราชการ แต่เนื่องจากสอบจอหงวนให้ผู้ชายสอบเท่านั้น เธอก็เลยต้องพับความฝันนั้นไป

Shi Ryuuki (ชิ ริวคิ)
ริวคิจักรพรรดิหนุ่มอายุ 19 ปี ของไซอุน  ริวคิเป็นคนเล็กสุดในบรรดาเจ้าชายทั้งหมด แต่ได้ขึ้นครองราชย์เพราะจากสงครามชิงบัลลังค์เมื่อ 8ปีที่แล้ว เจ้าชายองค์อื่นตายหมด มีรอดแค่องค์ชาย 2 ซึ่งโดนเนรเทศออกไป เหลือริวคิคนเดียวนี่แหละ เลยได้เป็นจักรพรรดิ ชาวบ้านทั่วไปเป็นที่รู้กันว่า จักรพรรดิองค์นี้ วันๆไม่ยอมทำงาน ร่อนไปเรื่อยๆ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ยังงั้นเลย ริวคิแค่แกล้งเปนคนโง่เพราะเค้าหวังว่าพี่ชายที่โดนเนรเทศออกไป จะกลับมาแล้วขึ้นเป็นจักรพรรดิแทน

Shi Seiran (ชิ เซรัน)
เซรันเป็นเด็กที่ครอบครัวชูเรเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เด็กๆ ดังนั้นเค้าก็เลยเปรียบเสมือนครอบครัวของชูเร เซรันจะคอยตามประกบปกป้องชูเรอยู่เสมอ  เมื่อชูเรต้องเข้าเป็นสนมในวัง เซรันเองก็โดนสั่งให้เข้าวังมาเป็นทหารส่วนพระองค์ด้วย

Li Kouyuu (ลี โคยู) 
โคยู เป็นขุนนางฝ่ายบุ๋น  หน้าที่ก็คือเป็นอาจารย์สอนจักรพรรดิ แต่เค้าก้อไม่ได้ทำหน้าที่ซะทีเพราะจักรพรรดิมัวแต่ร่อนไปทั่วจนจับตัวไม่ได้ โคยูมีนิสัยไม่ต่อยชอบผู้หญิงเพราะรู้สึกว่าผู้หญิงนั้นวุ่นวายยุ่งยาก  ตัวเขาเองเป็นจอมหลงทาง และโดนหยอกง่าย  เป็นคู่ซี๊กะชูเอ

Ran Shuuei (รัน ชูเอ)
ท่านแม่ทัพใหญ่แห่งวังหลวง จักรพรรดิจะมีขุนนางฝ่ายบุ๋นและบู๊เป็นมือขวามือและซ้าย ชูเอก็เป็นขุนนางฝ่ายบู๊นั่นเอง งานหลักของชูเอก้อคือดูแลความปลอดภัยของจักรพรรดิ นิสัยชอบแกล้งคน (โดยเฉพาะโคยู) ถึงชูเอจะเป็นแม่ทัพ แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมใส่ชุดเกราะมาทำงาน


ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.thesisterme.com







โหมด Y

ดูแปลเนื้อเพลงของอนิเมเรื่องนี้ >>> Here!!!

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากให้ภาคสองมีซับไทยจังค่ะ(ไม่ค่อยเก่งอังกฤษค่ะ) T^T

    ตอบลบ