วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

Gosick [Online]

เสียงกระซิบจากเรา: เรื่องนี้ช่วงแรกๆก็เฉยๆอ่ะค่ะ กลางเรื่องก็ยังธรรมดาๆ พอหลังๆก็เริ่มนั่งไม่ติด ลุ้น มัน ส่วนตอนจบถึงจะงงๆนิดๆแต่ก็ ... สุโค่ยยยย ดูกันให้ได้นะคะทุกๆคน >w<



The end 




เรื่องย่อ
     ในฤดูใบไม้ผลิปี 1924 ณ โรงเรียนเซนต์มาเกอริทในประเทศเล็กๆ ที่ชื่อซอวิลล์ซึ่งอยู่ในมุมหนึ่งของยุโรป เมืองๆนี้เต็มไปด้วยเรื่องเล่าลี้ลับ
     คุโจ คาซึยะ นักเรียนแลกเปลี่ยนจากประเทศหนึ่งในโลกตะวันออก(ญี่ปุ่นน่ะเอง)ย้ายเข้ามาเรียนแล้วก็ยังไม่สามารถปรับตัวเข้ากับชั้นเรียนใหม่ได้เลย(เพื่อนๆกลัวO.o) และในช่วงนั้นเอง จู่ๆ คาซึยะก็โดนดึงไปข้องเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมและโดนหมายหัวว่าเป็นคนร้าย และตอนนั้นเขาก็ได้พบกับเด็กสาวแสนมหัศจรรย์ที่ชื่อวิกตอริก... นี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องแนวลึกลับสืบสวนสไตล์โกธิคที่เต็มไปด้วยปริศนาต่างๆ มากมาย!!

ตัวละครหลัก


Kujou Kazuya คุโจ คาซึยะ
เขาเกิดในครอบครัวทหารและย้ายเข้ามาเรียนที่โรงเรียนที่เซนต์มาเกอริทเมืองแห่งนี้ พร้อมกับข่าวลือเรื่องเล่าลือลี้ลับมากมายจนได้รับฉายาว่ายมทูตสีดำ และ ที่โรงเรียนแห่งนี้เขาได้พบกับวิคตอริก(ในซับเรียกวิคตอริก้า^^)หญิงสาวลึกลับวันๆเอาแต่อ่านหนังสือในห้องสมุดหรือขบคิดไขคดีที่นักสืบไขไม่ออกเพราะได้รู้จักกับเธอเขาต้องกลายไปเป็นเบ๊ของเธอ ในการร่วมไขคดีลึกลับต่างๆนานา


de Blois Victorique เดอ บลัว วิคตอริก
เธอคือสาวน้อยอัจฉริยะผู้มีความสูงแค่ร้อยสี่สิบกว่าๆ หน้าเหมือนตุ๊กตาแถมคาบไปป์แบบเชอร์ล็อกโฮล์มแต่เป็นนักสืบฝีมือเยี่ยมไม่เกรงกลัวใคร ไม่เคยเข้าชั้นเรียน วันๆ เอาแต่อ่านหนังสือในห้องสมุดหรือขบคิดไขคดีลึกลับยากๆเพื่อช่วยเหลือพี่ชายของเธอที่เป็นตำรวจ(ความจิงไม่ได้ช่วยพี่ชายนะ;3)


de Blois Grevil เดอ บลัว เกรวิล
เป็นคนที่มีทรงผมอันโดดเด่นและมีนิสัยคล้ายพวกเพลย์บอย(โนโนววว ความจริงรักเดียวใจเดียวต่างหากนะเออ อิอิ) เขาเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนในคดีลึกลับต่างๆ และมักจะให้วิคตอริก คอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังในคดีที่ยาก ๆ เขาเป็นคนที่ค่อนข้างไว้วางใจในตัวน้องสาวเป็นอย่างมาก


Lafitte Cecile ลาร์ฟิต เซซิล
เธอเป็นอาจารย์ที่โรงเรียนเซนต์มาเกอริท เธอเป็นอาจารย์ของคาซึยะและวิคตอริก เป็นผู้หญิงที่มีรูปร่างเล็กและหน้าตาเด็กสวมแว่นตากลมใหญ่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sisterme.net เช่นเคยค่ะ :") (แอบเติมไปหน่อยด้วย แฮ่ๆ ;P)




1 ความคิดเห็น: