วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Honey and Clover [Online]



Honey and Clover (หวานใจกับใบโคลเวอร์)




          Honey& Clover ถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครออกมาได้นุ่มนวลและขณะเดียวกันก็แทรกด้วยอารมณ์ขันตลอดเวลา ทำให้ดูได้อย่างเพลิดเพลินและก็รู้สึกรักตัวละครไปพร้อมๆ กัน สิ่งที่เหล่าหนุ่มสาวในเรื่องได้ประสบพบเจอนั้นก็เป็นเรื่องราวที่อยู่รอบๆ ตัวเราทั้งนั้น ข้อคิดหลายๆ อย่างก็อาจจะตรงกับชีวิตหลายๆ คน สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้ก็คงเป็นความสนุกสนานที่แฝงความรู้สึกดีๆไปพร้อมๆ กัน
          เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายหญิงห้าคนในวัยมหาลัยที่ แต่ละคนก็มีนิสัยแตกต่างกันสิ่งที่พบเจอและปัญหาของชีวิตที่แตกต่างกันไป  แกนของเรื่องอยู่ที่เด็กหนุ่มวัยค้นหาตัวเองที่ชื่อทาเคโมโตะ แต่เรื่องราวปลีกย่อยต่างๆก็สัมพันธ์กับคนอื่นในกลุ่มอันได้แก่ มายามะ ชายหนุ่มหัวดี เก่ง พึ่งพาได้ยามาดะ อายูมิ หญิงสาวที่หลงรักมายามะ นิสัยร่าเริง ยิ้มแย้ม แต่มีกระบวนยุทธ์(?)อันร้ายกาจ โมริตะ หนุ่มบ้าหลุดโลกที่เพี้ยนสุดๆ แต่จริงๆแล้วมีพรสวรรค์ในหลายๆ ด้าน และสุดท้ายก็ ฮากุ หญิงสาวอายุ 19 ที่หน้าตาเหมือนนักเรียน ม.ต้น และมีชีวิตอยู่เพื่อวาดรูป

ตอนที่ 1 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 2 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 3 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 4 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 5 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 6 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 7 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 8 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 9 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 10 >>> Part 1     Part 2

ตอนที่ 11 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 12 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 13 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 14 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 15 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 16 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 17 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 18 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 19 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 20 >>> Part 1     Part 2

ตอนที่ 21 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 22 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 23 >>> Part 1     Part 2
ตอนที่ 24 >>> Part 1     Part 2

ตอนที่ 25 (พิเศษ) >>> Part 1     Part 2     Part 3
ตอนที่ 26 (พิเศษ) >>> Part 1     Part 2     Part 3

ตัวละคร

ทาเคโมโตะ ยูตะ>>>หนุ่มน้อย นิสัยใจดี อ่อนโยน ซื่อจนเซ่อ ถูกโมริตะแกล้งประจำ เขาหลงรักฮากุตั้งแต่แรกเห็นจึงมักจะคอยอยู่เป็น เพื่อนและช่วยเหลือเป็นเธอเป็นประจำ แต่ตัวเองกลัไม่รู้ตัวว่าต้องการอะไรค้นหาตัวเองยังไม่เจอ เมื่ออยู่ท่ามกลา คนที่มีพรสวรรค์อย่างฮากุและโมริตะ และยอมแพ้เพราะไม่มีพรสวรรค์เทียบเท่าคนอื่น นั่นคือความว่างเปล่าในเป้าหมายของชีวิต สำหรับต้นตอสาเหตุของทาเคโมโตะน่าจะมาจากเมื่ออดีตที่เขาพยายามเรียนเพื่อแม่ที่หาเลี้ยงส่งเสียเขาเพียงคนเดียวหลังจากพ่อป่วยตายไป แต่พอแม่แต่งงานใหม่ เขาก็คิดว่าตัวเองไม่จำเป็น และไม่รู้ว่าหนทางเพื่อตนเองนั้นอยู่ ณ จุดใด


ฮานาโมโคะ ฮากุมิ>>>ฮากุจัง สาวน้อยจากบ้านนอกผู้เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ ฝีมือด้านศิลป์จัดได้ว่าอยู่ในระดับขั้นเทพ แต่ว่าด้วยพรสวรรค์นี้เองทำให้เธอมักจะถูกคนรอบข้างคาดหวังเอาไว้มากจนเกิดโรคเครียดและแพ้ความกดดัน ช่วงแรกเธอจะค่อนข้างเกลียดโมริตะที่ชอบแกล้งเธํอมากแต่ช่วงหลังๆ เธอก็เริ่มจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกลึกๆ ในใจของโมริตะบ้างเล็กน้อย 


โมริตะ ชิโนบุ>>>รุ่นพี่ ปี6 ซ้ำชั้นมาปีหนึ่งและคาดว่าอีกไม่นานจะซ้ำเป็นปีที่สอง สาเหตุที่ซ้ำชั้นก็เพราะว่าขาดเรียนบ่อยๆ และหายตัวไปตอนต้องส่งโปรเจคเสมอ (ซึ่งอาจารย์ที่ปรึกษาแทบจะหัวใจวายทุกครั้งยามโมริตะหายหัวไป) แต่ไม่มีใครรู้ว่าโมริตะนั้นหายไปไหน รู้แต่ว่าเขาจะจากไปราวๆ สัปดาห์หนึ่ง ก่อนจะโผล่หัวกลับมาในสภาพที่สุดแสนจะโทรมพร้อมกับเงินเป็นฟ่อนๆๆ และอาหารที่ลดราคาแบบสุดยอด จากนั้นก็จะนอนสลบเมือดเป็นวันๆ ชนิดใครปลุกก็ไม่ตื่น ถึงโมริตะจะชอบแกล้งชาวบ้าน เห็นอะไรเป็นเงินเป็นทอง แต่ความจริงแล้ว เพราะเป็นคนแสดงออกไม่เก่งถึงได้มีทำท่าทีบ้าๆ บอๆ เรื่อยเปื่อยไปอย่างนั้นเอง


ยามาดะ อายูมิ>>>ปี4คณะเครื่องปั้นดินเผาสาวสวยคนดังของคณะ แม้ดูเพิ้ยนก๋ากั๋น และหมัดหนักไปสักนิด ทว่าลึกๆ แล้ว ยามาดะค่อนข้างเป็นคนอารมณ์อ่อนไหว เจ้าน้ำตา เหมือนจะฝืนทำตัวให้เข้มแข็งด้วยซ้ำดูจากชอบแอบไปร้องไห้เพราะมายามะบ่อยๆ แล้วโมริตะก็มาปลอบ ถึงแม้เธอจะรู้ว่ามายามะชอบริกะอยู่ก็ตาม เธอหวังว่าจะมีซักวันที่มายามะจะกลับมาหาเธอ แต่เมื่อไม่เป็นอย่างที่คิด ในตอนนั้นเองก็มีรุ่นพี่โนมิยะรุ่นพี่ที่ทำงานก้าวเข้ามาในชีวิตเธอ รักข้างเดียวที่แตกสลายของยามาดะและความรักครั้งใหม่จะเริ่มต้นได้หรือไม่


มายามะ ทาคุมิ>>>หนุ่มแว่น ปี4 เพื่อนร่วมหอพักของทาเคโมโตะ และ
โมริตะ ที่ดูจะเข้าใจหัวอกคนอื่นได้ดี (รู้ว่าทาเคโมโตะชอบฮากุ และ รู้ว่ายามาดะชอบตัวเอง)นิสัยสุขุม ใจเย็น ดูเป็นผู้ใหญ่ แต่จริงๆ แล้วเปลือกนอกแค่แกล้งทำเป็นมาดนิ่งเท่านั้นแต่เห็นเก็กมาดนิ่งได้แนบเนียนขนาดนี้ คนที่ทำให้เขาสติแตกได้ก็มีแต่ โมริตะคนเดียวเท่านั้นแหละ เขาได้ไปฝึกงานกับริกะและได้ใกล้ชิดและเขาพยายามเป็นที่พึงพิงของริกะแทนสามีที่เสียชีวิตไปและ หวังเคียงข้างเธอเมื่อเขาเรียนจบ


ฮานาโมโตะ ชูจิ>>>เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยและ เป็นญาติของฮากุจังแถม
ยังชักชวนเธอมาเรียนที่นี่เพื่อให้เธอได้แสดงพรสวรรค์ของเธออย่างเต็มที่ ฮานาโมโตะนั้นหวงฮากุจังยิ่งชีพ (ตอนที่ไปทำงานต่างประเทศ บอกชาวบ้านเขาว่าไม่ต้องเป็นห่วง แต่ดันนอนร้องไห้คิดถึงฮากุไม่เป็นอันทำงานเสียเอง)ถึงจะดูเป็นคนไม่ได้เรื่องได้ราว แต่ก็เป็นที่ปรึกษาที่ดีมากคนหนึ่งนอกจากนั้นเขายังเคยเป็นเพื่อนสนิทของริกะกับสามีของเธอมาก่อน และยังแนะนำให้มายามะไปทำงานกับริกะด้วย


ฮาราดะ ริกะ>>> เจ้าของบริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมเป็นหญิงสาวที่เงียบขรึมและมักมีสีหน้าเศร้าสร้อยเสมอ ชอบโทษตัวเองว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้สามีต้องตาย เธอพอจะเข้าใจความหมายในสายตาของมายามะที่เฝ้ามองอยู่เป็นประจำแต่เธอไม่อาจรับไว้ได้ และพยายามผลักดันเข้าออกไป โดยไม่ทราบว่าเพื่อเขา หรือเพื่อตัวเธอเอง


ทาคุมิ  โนมิยะ>>>เป็นรุ่นพี่ทำงานเก่าของ มายามะ ที่ฟุจิวะระดีไซน์ เมื่อเขารู้ถึงเรื่องราวรักสามเศร้าของยามาดะ ริกะและมายามะ เขาพยายามที่จะเข้ามาเมื่อเขาตระหนักถึงความรู้สึกของยามาดะแต่สำหรับ มายามะ พยายามที่จะทำหน้าที่เป็นคนกลางเท่าที่เขาสามารถทำได้เพื่อปกป้อง ยามาดะ เนื่องจากเขาเห็น โนมิยะเป็นเพลย์บอย แต่ต่อมาในที่สุดโนมิยะ มาตระหนักว่าตัวเขาเองได้หลงรัก ยามาดะอย่างแท้จริง


คาสุชิ ยามาซากิ>>>หนึ่งใน สถาปนิกที่ออกแบบฟุจิวะระ ยามาซากิเป็นคนดีไม่ว่าสิ่งที่เขาใส่จะดูทันสมัยเสมอ  เขาไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับแฟชั่นนับตั้งแต่เขาโรงเรียนมัธยม แต่เขายังได้ลงเป็นนายแบบการแต่งกายโดยนิตยสารแฟชั่น เสมอ เขามีความสนใจในผู้ร่วมงานของเขานั่นคือ มิวาโกะ




ขอบคุณ Youtube
เรื่องย่อ ตัวละครจาก Sisterme.net ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น